Thursday, June 4, 2020

Có nên hay không để hai bộ sofa cho một phòng khách?

Vì một số lý do nào đó khiến nhiều người muốn sử dụng hai bộ sofa riêng biệt cho một phòng khách. Liệu đó có phải dư thừa và phạm phải điều phong thủy gì không? Hai bộ ghế sofa cho phòng khách ở đây bạn có thể hiểu là hai loại sofa khác nhau hoàn toàn không cùng bộ. Đôi khi không có một điểm chung duy nhất nào cả.

Trường hợp nào thì bạn có thể đặt hai bộ sofa cho một phòng khách

Bạn đang quá quen thuộc với việc trong phòng khách chỉ có một bộ sofa. Và lỡ mua nhiều hơn một chiếc sofa và bạn sẽ phải cho đi, bán đi, tận dụng? Hoặc giả sử phòng khách quá rộng và bạn cảm thấy nhiều thêm một bộ sẽ tốt hơn. 

 Thực chất để mà nhận định thì nhiều hơn một bộ sofa cho phòng khách khiến nhiều người chưa thể tiếp thu được. Bởi theo như quan niệm cũ thì việc này không hợp với lẽ thường và giống như phân biệt và không thể hiện lòng hiếu khách… 

 Nhưng thực chất với sự phát triển ngày nay thì có lẽ không điều gì là không thể nhiều hơn một bộ sofa sẽ không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn muốn có những 2 bộ sofa nhập khẩu cao cấp trong phòng khách hãy chú ý chọn những điểm sau đây để không phạm phải cấm kỵ trong phong thủy. Và vẫn mang đến những lợi ích nhân đôi và nhiều hơn nữa cho phòng khách của mình.

Những lưu ý khi có hai bộ sofa cho một phòng khách

Vẫn có thể đặt hai bộ sofa cho phòng khách với điều kiện phòng khách quá lớn và một chiếc sofa không đủ cho cả không gian lớn như vậy. 

 Đồng thời khi lựa chọn hai loại sofa nên được phân rõ đâu là sofa chính và sofa phụ. Chính ở đây tức là sofa để tiếp khách chính như một sofa bình thường. Nên chọn các loại sofa có không gian rộng như sofa da phòng khách chữ L đẹp hiện đại , sofa bộ chữ U gồm bàn trà,... Sofa phụ là các dạng sofa tiện ích nhỏ như: sofa giường, sofa văng, sofa đơn. Các sofa này sẽ được đặt tại các vị trí góc khác của căn phòng để phù hợp với tiện ích của bạn. 

 Ví dụ bạn có thể thiết kế đặt sofa tại vị trí gần kề cửa sổ với một chiếc bàn nhỏ dùng để bổ trợ cho cuộc nói chuyện thân mật hơn. Với vị trí phòng khách với cửa chính cũng có thể đặt một chiếc sofa nhỏ không vướng để bạn có thể thoải mái thay đổi giày dép hoặc đợi, nghỉ ngơi một lát trước khi đi làm hoặc trở về sau một ngày dài. 

 Tùy vào sự tiện ích mà bạn muốn thì hẵng chọn sử dụng hai bộ sofa cho một phòng khách. Nếu không thì chỉ cần một bộ sofa lớn là đủ cho một phòng khách. Và cũng cần lưu ý một chút về kết cấu kiểu dáng của cả hai bộ sofa phải thật sự phù hợp với không gian trong căn nhà.

No comments:

Post a Comment